เนื่องจากหน้านี้ ผมทำขึ้นอย่างค่อนข้างเร่งด่วน ดังนั้นอาจจะเก็บรายละเอียดและ การอธิบายไม่ชัดเจนนัก หากมีข้อความใด ๆ ไม่กระจ่าง ไม่เข้าใจ อยากได้ความเข้าใจกว่านี้ ขอเชิญแวะมา ฝากคำถามได้ที่ลิงค์นี้

Friday, October 13, 2006

กลุ่ม Teamwork เพื่อสร้างรายได้

สวัสดีครับวันนี้ท้องฟ้าแจ่มใส่แดด ออก ทะลุเข้ามาทาง ช่องหน้าต่าง ส่องมากระทบหน้าผมพอดี ขณะกำลังพิมพ์ก็ต้อง พยายาม เพ่งอย่างยากลำบาก (แล้วทำไมไม่ติดหน้าต่างว๊า..)

หัวข้อ กลุ่ม Teamwork เพื่อสร้างรายได้ เป็นความหมายของ คำว่า teamwork นะครับ ( เฉพาะที่นี่นะ ย้ำ ๆๆๆๆ )

กลุ่ม คือ กลุ่มเพื่อน ๆ ที่หลงใหลในการหาเงิน ( บนเน็ต โดยเฉพาะ อย่าง ยิ่ง adsense และ afffiliate )

teamwork เป็นภาษาอังกฤษ มีความหมายใกล้กับคำว่า กลุ่มแต่ มีความหมายที่ลึกซึ้งอีกนิด โดย teamwork เป็น กลุ่มคนที่ทำงานร่วมกัน มีจุดหมายเดียวกัน เพื่อทำให้เป้าหมายบรรลุถึงที่ต้องการ

เพื่อ คือ คำบุพบท(มั้ง? หรือ สันธานเนี่ยแหล่ะ) เป็นคำเชื่อมน่ะ

สร้าง คือการก่อตั้ง การเริ่ม การเพิ่ม

รายได้ คือ กำไร เป็นคำกว้าง ๆ ไม่ได้หมายถึง ด้านเงินอย่างเดียว ในที่นี่ จะหมายถึง link และ Traffic ด้วย

แปลคำ ( โดยความเห็น ) การสร้างรายได้ จาก adsense affiliate สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ใคร ๆ ก็ทำเองได้ ไม่ได้หมายความว่า ทำร่วมกันแล้วจะดี การทำ adsense affiliate จะดีที่สุดต้องมี traffic และ traffic เกิดจาก link ถ้าเวปเรามีความโดดเด่นถูกใจ ก็จะสร้าง traffic ได้ดีขึ้นในระยะแรก หากเรามี link และ มี หลักการ ทาง SEO ที่ถูกต้อง จะทำให้เรามี traffic ช้าหน่อยแต่จะ ต่อเนื่องยาวนาน และแน่นอน การทำ SEO จะทำคนเดียวก็ได้ไม่ได้หมายความว่าช่วยกันทำแล้วจะดีกว่า แต่ทำหลายคนสบายกว่า แน่นอน

ในต่าง ประเทศ ( เคยได้ยินนะ ) ก็มีกลุ่มที่ร่วมกันทำ เช่นกัน แต่ในระยะแรก ความเข้าใจผิดรวมทั้งเจตนาที่ผิด ๆ ทำให้ เกิดการโกง เจ้าของ หมายถึง google และถูกตามลบตามล้างในระยะ ต่อมา ในปัจจุบัน กลุ่มเหล่านี้ก็มีอยู่ พวกที่ชอบสบาย สร้างโอกาศให้ตัวเอง เอาเปรียบผู้อื่น ไม่นานความคิดของเขาก็จะถูกลบล้างหรือถูกแบน กลุ่มดี ๆ ก็มีอยู่มั้ง
( แบบว่าเคยได้ยินแต่กลุ่มไม่ดีง่ะ ที่ว่าแลกกัน click ประมาณเนี้ย ) โดยความคิดของผมไม่ได้ลอกเลียนใคร แต่ได้นำ programe ดี ๆ ที่มีอยู่ ทั้งแบบเต็ม แบบ trial มาต่อยอด และอยากสร้างกลุ่มที่มีเจตนา อยู่ที่การสร้างรายได้อย่างถูกต้อง ไม่หาวิธีลัด มีความอดทนและ มีเจตนาเพื่อช่วยเหลือกันจริง ๆ

อะนะครับ หากเพื่อน ๆ มีความมั่นใจ ว่าขยัน และพร้อมรับไอเดียใหม่ ๆ เพื่อเพื่อน ๆ จะได้รับไปใช้ต่อละก็ เข้ากลุ่มกันเถอะนะครับ คนแบบเพื่อน ๆ จำเป็นต่อเวป นี้ ตัวผม และเพื่อน ๆ คนอื่น

octoberbooks

No comments: